“BMW i tượng trưng cho sự phát triển của các mẫu xe tương lai và dịch vụ di động, thiết kế đầy cảm hứng và khái niệm mới về đẳng cấp, được định nghĩa bằng sự bền vững. Với BMW i, tập đoàn BMW đi theo một hướng tiếp cận hoàn toàn mới, làm sáng tỏ việc di chuyển cá nhân không chỉ bằng dòng xe điện tập trung vào sự bền vững thông qua chuỗi giá trị, mà còn bởi phạm vi của những dịch vụ di động bổ sung cùng thời điểm”, ông Neil Fiorentinos, Giám đốc điều hành BMW châu Á chia sẻ.
Khoảng 17.800 khách hàng đã sở hữu dòng xe BMW i tiên tiến trong năm 2014, đánh dấu bước khởi đầu hoàn hảo của hãng xe hơi xứ Bavaria ở một phân khúc hoàn toàn mới.
Theo số liệu thống kê, BMW đã tiêu thụ 16.052 xe i3 trên khắp toàn cầu trong năm vừa qua, còn số lượng xe i8 đến tay người tiêu dùng là 1.741 xe.
BMW i3 vận hành bởi bộ pin lithium-ion 22 kWh và mô-tơ điện công suất 170 mã lực (125 kW) và mô-men xoắn 250 Nm. Đi kèm với hộp số đơn cấp và hệ dẫn động cầu sau, BMW i3 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 150km/h và phạm vi di chuyển từ 130km – 160km trên một lần sạc.
Trong khi đó, BMW i8 sử dụng động cơ 1.5L TwinPower Turbo 3 xy-lanh, một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion. Hệ động cơ plug-in hybrid này cho công suất kết hợp tối đa 362 mã lực, đủ để i8 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ giới hạn 250km/h.
i3 và i8 là hai sản phẩm đầu tiên của thương hiệu BMW i, hướng tới phương tiện di chuyển bền vững trong tương lai.
“Những giải pháp di động bền vững và có mục đích từ BMW i đánh dấu bình minh của một kỷ nguyên mới về phương tiện cá nhân trong ngành công nghiệp xe hơi”, ông Neil Fiorentinos nói thêm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét